ฺBlue Stacks เป็นซอฟแวร์สำหรับลองระบบปฏิบัติการ Android ให้สามารถใช้งานบน PC ได้ ในหัวข้อนี้ PC ที่เราจะใช้งานจะเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 เราสามารถไปดาวน์โหลดโปรแกรม Blue Stacks ได้ที่ http://www.bluestacks.com ซึ่งตอนนี้เป็น เวอร์ชัน 2 แล้วนะครับ

เมื่อเข้ามาสู่หน้าเว็บของ BlueStacks รอซักครู่จะมีปุ่มให้ดาวน์โหลดโปรแกรม BlueStacks 2 เราสามารถกดปุ่มนี้เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมได้เลย

 

1

เราจะไม่พูดถึงวิธีติดตั้งกันแล้วนะครับ เนื่องจากวิธีติดตั้งจะเหมือนกับเวอร์ชัน 1 ซึ่งเคยแนะนำกันไปแล้ว เราจะมาพูดถึงสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน BlueStacks เวอร์ชัน 2 อย่างแรกก็คือ Multiple Android apps ก็คือสามารถเรียกใช้งานแอปได้หลาย ๆ แอปพร้อมกัน โดยจะมี แท็บแสดงอยู่ด้านบน ซึ่งจากแตกต่างกับ เวอร์ชัน 1 ที่เรียกใช้งานได้ครั้งละ 1 app

2

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอีกอย่างคือ การตั้งค่าตำแหน่ง เขย่าหน้าจอ ปรับระดับเสียงและอื่น ๆ ที่สามารถใช้งานได้ผ่านทางแถบเครื่องใหม่ด้านซ้ายของ App Player

3

 

แต่ก็มีข้อเสีย 1 อย่างที่เราพบ ก็คือการใช้งานแอปที่เป็นแนวตั้ง BlueStrack 2 ไม่สามารถปรับตัว App Player ให้มีขนาดเท่ากับตัวแอปนั้นได้ จึงทำให้เปลืองพื้นที่ในการใช้งานบนหน้าจอ

หวังว่าทุก ๆ คนคงได้ความรู้ในการใช้งาน Android Applications บน PC โดยใช้ BlueStrack 2 กันนะครับ จริง ๆ มีโปรแกรมอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถใช้งาน Android Applications บน PC ได้อยู่ที่ว่าเราถนัดหรือชอบโปรแกรมตัวไหน และความเสถียรของโปรแกรมนั้น  ๆ

 

วิธีทำขอบตัวอักษร 2 ชั้น ด้วยเทคนิคง่ายๆ ใน Photoshop
วิธีสร้าง FAN PAGE บน FACEBOOK

Leave a Comment