1. Set Thickness Of Drawing Path

สำหรับเคล็ดลับก็คือการเพิ่ม Drawing Path เป็นตัวหนา และ เปลี่ยนสีเพื่อให้เราสามารถมองเห็นได้ง่ายมากขึ้นจากพื้นหลังสีดำ คุณสามารถเลือก Pen Tool > Path Options (ตามรูปภาพ )จากนั้นก็สามารถเลือกตัวเลือกได้ตามต้องการค่ะ

Set Thickness Of Drawing Path

2. Editing Your Face with Liquify

เทคนิคการแต่งรูปเสริมความงามบนใบหน้าและรูปร่างที่ง่ายกว่าเดิม เพียงเลือกหัวข้อบนใบหน้าที่คุณต้องการแต่งเพิ่มเติม อาทิเช่น ตา, จมูก, ปาก, รอยยิ้ม หรือส่วนอื่นๆ บนร่างกาย ทั้งหมดนี้สามารถทำได้โดย Filtert >Liquify หรือเลือก Shift + Ctrl + X

Editing Your Face with Liquify

Editing Your Face with Liquify

Editing Your Face with Liquify

3. Color Lookup

อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่สะดวกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมในการตกแต่ง หรือ ปรับแต่งรูปภาพอย่างรวดเร็วโดยการเลือกโทนสี และ โทนฟิล์มสำเร็จรูปจากโปรแกรม Photoshop ที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงคลิกที่ไอคอนฟิวเตอร์ด้านล่างตามรูปภาพ

Color Lookup

Color Lookup

4. Merge all Layers Into A New Layer

วิธีเมิร์ชเลเยอร์ทั้งหมดในครั้งเดียว สามารถทำได้ง่ายๆ และ ช่วยประหยัดเวลาในการออกแบบของคุณมากยิ่งขึ้น หรือ ทำให้การออกแบบเป็นไปได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม คุณสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยการคลิก Ctrl+Shift+Alt+E ค้างไว้และลากเลเยอร์ทั้งหมดมารวมกัน

Merge all Layers Into A New Layer

5. Add More Undo Steps

ในโปรแกรมเวอร์ชั่นล่าสุดนี้สามารถ Undo ได้มากเท่าที่ต้องการ เพียงกด Ctrl + K หรือไปที่ Edit > Preferences > General จากนั้นเลือก Perfomance และเลื่อน History States มากน้อยได้ตามต้องการ

 Add More Undo Steps

6. Rotate View Tool

สำหรับการหมุนรูปภาพนั้น สามารถทำได้ตามต้องการโดยคลิกที่ Rotate View Tool หรือกด R บนแป้นพิมพ์ จากนั้นก็ปรับองศาตามต้องการ หากคุณต้องการหมุนภาพกลับมาให้เหมือนตอนแรก คุณสามารถทำได้โดยการคลิกที่ Reset View ด้านบน

Rotate View Tool

7. Change Opacity by Hitting the numbers

เปลี่ยน Opacity โดยกดเลขที่คุณต้องการที่คีย์บอร์ดของคุณ ยกตัวอย่างเปรียบเทียบตามภาพด้านล่าง กล่องสีขาวที่มี Opacity หรือ ความโปร่งแสง 100% เปลี่ยนเป็น Opacity 65% เพียงเลือก Layer ของกล่องสีขาวนั้นๆ และ เลือก Move Tool (V) จากนั้นพิมพ์  Opacity ที่คุณต้องการเช่น 65

Change Opacity by Hitting the numbers

Change Opacity by Hitting the numbers

8. Color and Luma Masks in Raw

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปลี่ยนโทนสีของ Photoshop CC 2018 สามารถทำได้โดยเลือกรูปภาพที่คุณต้องการ จากนั้นเลือก Filter > Camera Raw Filter > Radial Filter (J) จากนั้นร่างวงกลมในส่วนพื้นที่ที่คุณต้องการ ด้านขวามือจะมีหัวข้อที่ขึ้นว่า Range Mask > Color คลิกเครื่องมือดูดสี หรือ Eye dropper Tool จากนั้นคลิกสีในส่วนพื้นที่ที่คุณต้องการ และเลื่อนระดับสีมากน้อยได้ตามใจชอบ

Color and Luma Masks in Raw

Color and Luma Masks in Raw

Color and Luma Masks in Raw

9. Curvature Pen Tool

Pen tool อาจจะเป็นเครื่องมือที่ยากสำหรับมือใหม่ แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่ของ Photoshop ที่ช่วยให้การใช้เครื่องมือนี้เป็นไปได้ง่ายมากขึ้น คุณสามารถเลือกใช้ Curvature Pen Tool ที่ออกแบบมาด้วยส่วนโค้งที่ร่างได้ง่ายมากขึ้น

Curvature Pen Tool

Curvature Pen Tool

10. Brush Smoothing

การวาดรูปที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมโดยเลือกใช้แปรง Brush  Tool เลือก Smoothing ที่ 100 เลื่อนไปด้านขาวสุด เมื่อคุณเริ่มร่างภาพก็จะเห็นได้ว่าการวาดรูปจะสามารถเป็นไปได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเริ่มร่างภาพบน Tablet หรือใช้เม้าท์ก็สามารถทำได้โดยสะดวกเช่นเดียวกัน

Brush Smoothing

Brush Smoothing

11. Adjustment Layer Presets

วิธีปรับแสงเป็นอีกเทคนิคที่หลายคนสามารถทำได้ในโปรแกรม Photoshop หลายรุ่นอย่างง่ายด้วยเครื่องมือ Adjustment เพียงเลือกเครื่องมือตามที่คุณต้องการ ในตัวอย่างนี้เราได้เลือกเครื่องมือที่ชื่อว่า Selective Color ตามด้านล่างนี้เลยค่ะ

Adjustment Layer Presets

Adjustment Layer Presets

11 เทคนิค Photoshop CC 2018 ขั้นเทพ ที่เราเชื่อว่าใครก็สามารถทำตามได้ไม่ยาก และจะยิ่งทำให้คุณประหยัดเวลาในการออกแบบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะมือใหม่ Photoshop

 

 

ที่มา:https://www.gogoprint.co.th/%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B9%8A%E0%B8%AD%E0%B8%81/11-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%84-photoshop-cc-2018/

How to Connect PSU WiFi (802.1x) for Android
ปัญหาเพิ่ม Certificate บน IIS8.5 Window Server

Leave a Comment