Snapseed_02

แอพแต่งรูป Snapseed เป็น แอพแต่งรูป ที่ครบเครื่อง เต็มไปด้วยความสามารถ ในการ แต่งรูป มีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย มากมาย ซึ่ง แอพแต่งรูป Snapseed นี้ถูกพัฒนาโดยกลุ่ม Nik Software และแน่นอน ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมทำให้ แอพแต่งรูป Snapseed เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ .. รูปร่างหน้าตาการใช้งานของ แอพแต่งรูป นี้ก็ไม่ยุ่งยาก มีเครื่องมือช่วยในการ แต่งรูป เหมาะสมต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การปรับรูปให้ตรง, การตัดขอบส่วนเกิน หรือแม้แต่การใส่เอฟเฟคแบบละเอียด ..

โดย แอพแต่งรูป Snapseed รองรับไฟล์นามสกุล JPEG และ TIFF ส่วนไฟล์ RAW นั้นรองรับเฉพาะบน iPad หรือ iPad 2 เท่านั้นครับ และต้องคัลลอกภาพจากกล้อง ไปยัง iPad โดยใช้การเชื่อมต่อผ่าน Camera Kit นั่นเองครับ นอกจากนี้ยังต้องไปปรับในส่วนของ “การตั้งค่า” เพื่อดูว่า Location Services for Snapseed มีสถานะใช้งาน อยู่หรือไม่ และอนุญาติให้ แอพแต่งรูป Snapseed ประมวลผล และเก็บข้อมูล EXIF

เริ่มต้นการใช้งาน แอพ Snapseed

ก่อนจะเริ่มใช้ ถ้าหากคุณยังไม่มี แอพแต่งรูป Snapseed นี้ ก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่โดย คลิกที่นี่ เลยครับ (มีให้โหลดทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS)

Snapseed_03  Snapseed_04

หน้าตาหลักของ แอพแต่งรูป Snapseed คุณสามารถเลือกรูปภาพจากอัลบั้มในเครื่อง หรือจะถ่ายรูปใหม่ ก็สามารถทำได้ครับ

หน้าตาของ แอพแต่งรูป Snapseed

โดยหลักๆ แอพแต่งรูป Snapseed จะใช้การสัมผัสโดยการกดค้าง และเลื่อนขึ้น เลื่องลง หรือ เลือกไปทางซ้าย และทางขวา เพื่อที่จะใช้เอฟเฟค หรือปรับค่าต่างๆ

Snapseed_01  Snapseed_05

หลังจากที่เลือกรูปที่ต้องเสร็จแล้ว รูปที่เลือกมาก็จะแสดงผล พร้อมเอฟเฟคต่างๆ ให้เลือกมากมาย

การแต่งรูป

ฟีเจอร์ แต่งรูป ของ แอพแต่งรูป Snapseed มีเยอะมากๆ ครับ และในรีวิวนี้จะอธิบายแต่ละฟีเจอร์ ว่าทำงานอย่างไรบ้าง

Snapseed_06  Snapseed_07

Automatic – แต่งรูป ปรับรูปให้อัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น contrast หรือ ปรับสี ให้สดขึ้น แต่ถ้าคุณไม่ชอบก็สามารถปรับเองได้โดยกดที่รูปค้าง แล้วเลื่อนขึ้นลง หรือซ้ายขวา

Snapseed_11  Snapseed_13

Selective Adjust – คุณสามารถกำหนดขอบเขตบริเวณที่ต้องการ แต่งรูป ได้ตามใจ และถ้าจะเปลี่ยนตำแหน่ง ก็แค่กดค้างและปรับตำแหน่ง ไปยังขอบเขตที่ต้องการ

Snapseed_14  Snapseed_15  Snapseed_16

Tune Image – ฟีเจอร์อันนี้มีประโยชน์ และใช้งานง่ายมากๆ ครับ แถมยังทำให้ภาพสวยได้อย่างง่าย และเร็วอีกด้วย สามารถปรับความสว่าง, สภาพแวดล้อม, ความเข้มของสี และ white balance .. ผมชอบฟีเจอร์นี้มากเลยครับ บอกเลยว่าใช้แต่งรูป แล้วโพสต์ลงเฟชบุ๊ค เป็นประจำ yes

Snapseed_18

Straighten – ง่ายๆ ก็คือ การหมุนรูป หรือ Rotate นั่นเองครับ

Snapseed_22

Crop – การตัดส่วนที่ไม่ต้องการของรูปภาพ นอกจากนี้ยังมีกรอบ หลากหลายขนาดให้เลือก เช่น 1:1, 3:2, 5:4 และ 16:9 เป็นต้น

Snapseed_23

Details – ปรับความเข้มให้แก่รูปภาพโดยการปัดไปทางซ้าย และขวา นอกจากนี้ยังสามารถซูมดูรายละเอียดในแต่ละส่วนของภาพได้อีกด้วย

Snapseed_24  Snapseed_25

Black & Whiteแต่งรูป ให้กลายเป็นสีขาวและสีดำ และสามารถปรับ ความสว่าง, contrast และรายละเอียดเล็กๆ หรือพื้นผิว ของรูปภาพได้

Snapseed_26  Snapseed_27

Vintage – เปลี่ยนรูปให้เป็นสไตล์ วินเทจ โดยมีไตล์สำเร็จรูปให้เลือก และสามารถปรับตำแหน่งจุดศูนย์กลางของสีที่จะกระจาย หรือว่าจะปรับจุดที่กระจายเองก็สามารถทำได้

Snapseed_29  Snapseed_30

Drama – ฟีเจอร์นี้จะมีสไลต์สำเร็จรูปในแนว HDR มาให้เลือก และปรับค่าได้ตามใจชอบ

Snapseed_31  Snapseed_32  Snapseed_33

Grunge – เป็นการปรับรูปภาพให้อยู่ในแนว Drama ไม่ว่าจะเป็นการปรับพื้นผิว, สี, ภาพลวดลายเล็กๆ และเลือกจุดโฟกัสได้ โดยจะมีปุ่มสุ่มให้เลือก และยังสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางของพื้นผิวได้

Snapseed_34

Center Focus – เลือกจุดที่ต้องการจะโฟกัส หรือจุดที่ต้องการจะ Blur ได้

Snapseed_35

Organic Frames – ใส่กรอบให้กับรูปภาพ ได้หลากหลายแบบ และยังสามารถปรับขนาดของกรอบได้อีกด้วยครับ

Snapseed_36  Snapseed_37

Tilt-Shift – คือ การทำให้ภาพจริง ดูเหมือนภาพของเล่น ด้วยการเร่งสี และความชัดของรูปภาพนั่นเองครับ โดยมีเมนู transition, ระยะชัด, ความสว่าง, ความเข้ม และ contrast ให้ปรับในฟีเจอร์นี้

หมายเหตุ – สามารถเปรียบเทียบกับภาพต้นฉบับ ได้โดยกดที่ปุ่มรูปภาพมุมขวามบนของ แอพแต่งรูป Snapseed

การแชร์รูป

Snapseed_40

แอพแต่งรูป Snapseed ตัวนี้สามารถแชร์รูปภาพ ไปยัง Google+ ได้ผ่านทางปุ่ม มุมขวาบน และแชร์ไปยังแอพต่างๆ ที่คุณได้ลงไว้บนสมาร์ทโฟนของคุณ อาทิเช่น เฟชบุ๊ค, ทวิตเตอร์, อีเมล์, Dropbox และ Pinterest เป็นต้น

บทสรุป แอพแต่งรูป Snapseed

แอพแต่งรูป Snapseed เป็น แอพแต่งรูป ที่ถือว่าใช้งานง่ายมากๆ มีประสิทธิภาพในการ แต่งรูป ค่อนข้างดี การใช้งานทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีอาการค้างให้เห็น มีหน้าตาการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และที่สำคัญผลลัพย์ของการ แต่งรูป ก็ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมเลยครับ .. รับรองว่า แอพแต่งรูป Snapseed นี้ ถูกใจคนที่ชอบการถ่ายรูป และ แต่งรูป เลยทีเดียว และที่สำคัญยังใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS อีกด้วยครับ

วิธีโหลด Line Sticker Free ต่างประเทศ ด้วย Hola Free VPN
การเชื่อมต่อโปรเจคเตอร์

Leave a Comment