สวัสดีครับ คุณผู้อ่านทุกท่าน ในวันนี้จะขอมาแนะนำวิธีการตั้งค่าให้ระบบตอบอีเมล์กลับอัตโนมัติในเวลาที่เราไม่อยู่ หรือไม่สามารถจะตอบอีเมล์กลับได้ เหมาะสำหรับช่วงเวลาหยุดพักผ่อนยาววววๆ หรืออาจจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ได้มาทำงาน หรือเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถที่จะตอบอีเมล์ได้ ก็สามารถตั้งค่าให้ระบบจัดการส่งอีเมล์ตอบไปไปยังผู้ส่งแทนเรา โดยมีวิธีการดังนี้ครับ

1. ล๊อกอินเข้าใช้งานเว็บเมล์ จากนั้นไปคลิกที่ปุ่มเมนู Preferences

2. ที่ด้านซ้ายของหน้าจอคลิกเลือกเมนู Mail

3. ที่ด้านขวาของหน้าจอ ให้เลื่อนหน้าจอลงมาจนถึงส่วน Receiving Messages

4. คลิกเลือกที่หน้าหัวข้อ Send auto-reply message: และพิมพ์ข้อความที่ต้องการให้ระบบตอบกลับไปยังผู้ส่งที่ช่องว่างๆ ด้านล่าง และทำการเลือกวันที่ที่จะให้ระบบเริ่มตอบกลับและสิ้นสุดการตอบกลับอัตโนมัติ ตรงช่อง Start On และ End On

5. กดปุ่ม Save ที่อยู่ด้านบนซ้ายดังรูป เป็นการเสร็จสิ้นและบันทึกการตั้งค่าครับ

zimbra auto reply

Chayatorn Wattanachalee

ชยธร วัฒนชาลี Mr. Chayatorn Wattanachalee Learning Centre Information Technology Section, Prince of Songkla University, Phuket Campus. E-mail: chayatorn.w@phuket.psu.ac.th Tel: 0-7627-6514

More Posts - Website

หลักการเลือกชุดเครื่องเสียงติดรถยนต์ตามใจต้องการ
เอ๊ะ !! ทำไมสั่ง shutdown ไม่ได้...

Leave a Comment