ฺBlue Stacks เป็นซอฟแวรฺสำหรับลองระบบปฏิบัติการ Android ให้สามารถใช้งานบน PC ได้ ในหัวข้อนี้ PC ที่เราจะใช้งานจะเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 เราสามารถไปดาวน์โหลดโปรแกรม Blue Stacks ได้ที่ http://www.bluestacks.com

1

หลังจากดาวน์โหลดแล้วเราก็มาติดตั้งกันเลย โดยตัวติดตั้งที่เราดาวน์โหลดมาจะมีอยู่ในโฟลเดอร์ Downloads ของเครื่องเราซึ่งจะมีชื่อไฟล์ว่า BlueStacks-ThinInstaller.exe  เมื่อเราเริ่มต้นติดตั้ง Blue Stacks จะมีหน้าจอดังภาพ ด้านล่าง

2

จากภาพจะมีให้เรายอมรับข้อตกลงการใช้งานก่อนการติดตตั้ง ซ฿่งเราสามารถเข้าไปอ่านได้โดย Click ที่ terms จากนั้นก็กดที่ Continue และก็กด Next ไปเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงค่าการติดตั้งเริ่มต้น ในบทความนี้ใช้ค่าเริ่มต้นทั้งหมด จากนั้นก็รอจนติดตั้งเสร็จ โปรแกรม Blue Stacks จะเปิดขึ้นมาได้หน้าจอดังภาพสำหรับพร้อมใช้งาน

3

เราสามารถติดตั้ง Application เพิ่มได้ที่ Search โดยการระบุชื่อ App ที่เราต้องการ เช่น Facebook แล้วเลือก Search Play for Facebook เพื่อจะไปค้นหาจาก Google Play Store4

การใช้งาน Google Play Store ก็จะเหมือนกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือที่ใช้ Android ทั่วไปในบทความนี้จึงไม่ขอพูดถึง การตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ก็จะอยู่ใน Blue Stacks Settings5

ในบทความนี้ก็ขอพูดถึงการใช้งานเบื้องต้น ซึ่งการใช้งานทั่วไปก็จะเหมือนการใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่เป็น Android ทั่วไป หวังว่าบทความนี้คงช่วยให้ทุกคน สามารถใช้งานโปรแกรม Blue Stacks เบื้องต้นได้ คราวหน้าจะหาโปรแกรมตัวอิื่น ๆ มาแนะนำกันอีกนะครับ

รู้มา...แชร์ไป...ฝึกภาษากับเจ้าของภาษาแบบฟรี
แนะนำการใช้โปรแกรม zoomit

Leave a Comment