สวัสดีครับ ทุกๆท่าน วันนี้ผมมีทางออกสำหรับคนที่ต้องการใช้ระบบ android ผ่าน computer ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์จำลองAndroid ซึ่งทำให้แม้คุณจะไม่มี Smartphone หรือ Tablet ระบบ Android คุณก็ยังสามารถใช้งานระบบ Android ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของทุกท่านได้ครับ

Screenshot (38)

สำหรับโปรแกรมนี้มีชื่อว่า โปรแกรม Nox APP Player เป็นโปรแกรมประเภทเอาไว้เปิด App แอนดรอยด์ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง แอพพลิเคชั่นใช้งานทั่วไป หรือแม้แต่ เกมส์ Android ก็สามารถเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แถมคุณยังสามารถใช้แป้นพิมพ์คีย์บอร์ด (Keyboard) เม้าส์ (Mouse) จอยสติ๊ก (Joystick) จอยเกมส์ (Game Pad) ต่างๆ ได้อีกต่างหาก สามารถปรับแต่งปุ่มได้ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่า ได้อรรถรส ชัดแจ๋วกว่าเล่นบนมือถือ หรือ แท็บเล็ต อย่างแน่นอน

Screenshot (36)

 

โดยโปรแกรม Nox APP Player นี้ได้บรรจุเอา Google Play Store เอาไว้ภายในโปรแกรม คุณสามารถค้นหาแอพ Android และติดตั้งได้โดยตรงจากโปรแกรมนี้ได้เลยทันที

Screenshot (37)

นอกจากนี้แล้ว การใช้งาน โปรแกรม Nox APP Player ยังมีออปชั่นให้สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่น Android ผ่านทางไฟล์ APK รวมไปถึง การปรับเปลี่ยนขนาดหน้าจอ (Screen Resolution) เพิ่มซีพียู หน่วยความจำ (CPU / RAM) การสมมุติการตั้งตำแหน่งจำลอง (Virtual Location) สั่งให้เครื่องสั่น ได้อีกด้วย

Screenshot (34)

หากท่านใดสนใจใช้งาน สามารถดาวน์โหลดมาลองใช้งานดูได้จากเว็บไซต์นี้ครับ
http://www.bignox.com/en

เนื้อหาดั้งเดิม:
http://software.thaiware.com/4124-Nox-APP-Player.html
เรียบเรียง เพิ่มเติมภาพ : อิศร ไชยเสน

จับภาพหน้าจอง่ายๆ ไม่ยุ่งยากด้วย Snipping Tool
เว็บรวมฟอนต์ภาษาไทยฟรี

Leave a Comment