สวัสดีครับ วันนี้ผมมีข้อมูลที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชอบชอปปิ้งออนไลน์ มานำเสนอครับ โดยครั้งนี้ จะเป็นบริการ paypal ซึ่งเหมาะสำหรับการซื้อของออนไลน์ในเว็บต่างประเทศ ที่อาจมีปัญหาไม่รับบัตรเครดิตของประเทศไทย เราสามารถใช้บริการ paypalได้ครับ โดยครั้งนี้ผมได้นำบทความที่มีอยู่แล้วของเว็บไซต์ it24hours มาแบ่งปันครับ หวังว่าเพื่อนสมาชิกคงได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ เชิญอ่านได้เลยครับผม

================================================================================================================

PayPal คืออะไร


PayPal มีหลายความหมายมากเหลือเกิน ทั้งเป็นบริการธนาคารออนไลน์ , บริการชำระเงินออนไลน์บ้าง , กระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ แต่โดยสรุปแล้ว Paypal คือ บริการ ที่ผู้ใช้ทั้งบุคคลธรรมดาและภาคธุรกิจใช้เป็นช่องทางส่งและรับเงินออนไลน์ เปรียบเสมือนธนาคารและกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ ที่สามารถโอนเงินจากบัญชี PayPal ของเรา ไปยังบัญชี PayPal รายอื่นได้ และใช้เป็นช่องทางในการซื้อสินค้า และบริการออนไลน์ต่างๆ ทางเว็บไซต์ที่มีปุ่มสัญลักษณ์ Paypal อยู่

ซึ่งข้อดีของการมีบัญชี Paypal คือ

กรณีสมัครบัญชี PayPal บุคคลทั่วไป

สามารถชำระเงินโดยใช้บัตรเครดิต บัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคารของเรา
ซื้อสินค้าได้อย่าง ปลอดภัย ไม่ต้องเปิดเผยหมายเลขบัตรเครดิตหรือข้อมูลทางการเงิน เพียงแค่ใช้บัญชี PayPal นั่นคือ อีเมล์ของคุณนั่นเอง
โดยการซื้อสินค้าด้วย PayPal ในเว็บ eBay และร้านค้าออนไลน์หลายพันแห่ง ทั่วโลก ที่มีสัญลักษณ์ PayPal และช่องทางการชำระเงินรองรับทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และฝากบัญชีธนาคาร
กรณีสมัครบัญชี PayPal ธุรกิจ

ระบบบนี้รับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัญชีธนาคารโดยมี ค่าธรรมเนียมในการทำรายการต่ำ
ใช้ PayPal ในเว็บไซต์ของคุณได้ในไม่กี่นาที โดยไม่ต้องหยุดให้บริการ
เข้าถึง ฐานผู้ใช้งาน ที่เป็นนักช้อปตัวจริงหลายล้านคน และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
มีค่าธรรมเนียมในการรับเงินเล็กน้อย ยิ่งขายได้เยอะยิ่งค่าธรรมเนียมยิ่งถูก
วิธีใช้ Paypal
หากคุณเห็นว่าเว็บนั้นรองรับการชำระเงินผ่านทาง PayPal ละก็ นั่นหมายความว่าคุณสามารถใช้บัญชี Paypal ในการชำระเงินได้ ซึ่งช่องทางยอดนิยมในการใช้คู่กับ PayPal คือ บัตรเดบิต และบัตรเครดิต นั่นเอง ดังนั้นใครไม่มีบัตรเครดิตแต่มีบัตรเดบิต ก็สามารถซื้อสินค้าจากเว็บต่างประเทศและชำระผ่านทาง Paypal ได้ โดยจะตัดผ่านบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของคุณ

วิธีสมัคร PayPal
ประเภทบัญชีทั่วไปเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการ สมัคร paypal คือ 1.อีเมลของคุณ 2.บัตรเครดิต ถ้าไม่มีก็สามารถใช้บัตรเดบิตได้ (สำหรับบัตรเดบิต แนะนำเป็น ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย ที่ผ่านการ verified by visa แล้ว [หากยังให้ทำการ verified by visa ก่อนผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารที่คุณสมัคร ] ) 3.อินเทอร์เน็ต 4.โทรศัพท์มือถือที่ใช้คู่กับบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต

เมื่อมีทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้ว ก็เข้าไปสมัครที่เว็บ www.paypal.com ได้เลย แนะนำพิมพ์ url ด้วยมือเราเอง เนื่องจากปัจจุบันนี้เว็บไซต์ PayPal มีแบบปลอมแปลงเยอะ ( Phishing ) ในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเข้าสู่หน้าตา PayPal หน้าภาษาไทย แล้ว ดังนั้นท่านไม่ต้องกังวลในเรื่องภาษาอังกฤษเลย จากนั้นคลิกที่สมัครสมาชิก เพื่อสมัครบัญชี PayPal ของตัวเอง

จากนั้นเเลือกที่ เริ่มใช้งาน ทางฝั่งซ้าย (ซื้อสินค้าด้วย PayPal )

จากนั้นกรอกรายละเอียดต่างๆตามฟอร์มที่กำหนด ทั้งนี้รวมเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณด้วย เพื่อ PayPal จะแจ้งให้ทราบในกรณีการชำระเงินมีปัญหา

และเตรียมบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ผ่าน Verifiled By Visa สำหรับบัตร VISA และ MasterCard SecureCode สำหรับบัตร MasterCard ในการกรอกในฟอร์มด้านล่างเพื่อผูกกับบัตรเดรติดและบัตรเดบิตของคุณไว้ใช้ซื้อสินค้าแบบชำระเงินผ่านทาง PayPal ได้ทันที โดย เมื่อกรอกครบถ้วน ให้คลิกที่ยอมรับและเปิดบัญชี Paypal จะทดลองตัดบัญชีจากบัตรเครดิตและบัตรเดบิตจำนวนเงิน 70.- จากนั้นก็ทำการยืนยันบัญชีผ่านทาง inbox อีเมลของคุณ เท่านี้ก็ได้บัญชี PayPal เป็นของตัวเองเรียบร้อย

ซึ่งคุณสมบัติของ PayPal คือสามารถช้อปได้ทั่วโลกที่มีสัญลักษณ์ PayPal , ไม่ต้องจำเลขบัตรเครดิตหน้าบัตรและหลังบัตรให้วุ่นวาย แค่จำรหัส PayPal ได้ก็พอ และ สามารถโอนเงินระหว่างบัญชี PayPal ด้วยกันได้ด้วย

 

ขอขอบคุณที่มาของบทความ:

PayPal คืออะไร วิธีสมัคร PayPal และวิธีใช้

ใช้โปรแกรม Sticky Notes แทนการใช้กระดาษ Post it
10 แอพฯ iPhone ใส่ข้อความโดน ๆ บน Instagram

Leave a Comment