แอพพลิเคชั่นตัวนี้มีชื่อว่า แอพ CamScanner ชื่อเต็มๆ ก็คือ แอพ Camera Scanner
โดยเป็นแอพพลิเคชั่น ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ความสามารถของกล้องมือถือสมาร์ทโฟน ที่มีอยู่ทั้งใน สมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และ ไอโอเอส (iOS) ให้สามารถเป็นเครื่องสแกนเอกสาร (Document Scanner) ได้ โดยมีหน้าที่เอาไว้ถ่ายรูป เก็บเอกสารสำคัญๆ ที่อยู่ในรูปแบบของกระดาษ อย่างเช่น ใบเสร็จรับเงิน (Receipt) ใบวางบิลหรือใบแจ้งหนี้ (Invoice) ใบเสนอราคา (Quotation) เอกสารทางบัญชี โน๊ตบันทึกต่างๆ รวมไปถึงนามบัตร (Business Card) ใบรับรอง (Certificate) ต่างๆ ให้สามารถเก็บไว้ในรูปแบบไฟล์ดิจิทัล เพื่อเก็บเอาไว้บนมือถือ แท็บเล็ต หรือแม้แต่บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้ เรียกได้ว่า เปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นเครื่องสแกนเนอร์แบบพกพาในตัวเลยทีเดียว โดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ไปซื้ออุปกรณ์ใดๆ มาเพิ่มอีก

นอกจากนี้แล้ว แอพ CamScanner ตัวนี้ยังมีความสามารถในการแต่งรูป ให้คุณได้ปรับแต่งคุณภาพของไฟล์รูปภาพ โดยสามารถปรับคุณภาพ ปรับแสง เพื่อให้ข้อความ หรือ รูปภาพที่อยู่ในไฟล์เอกสารที่คุณถ่ายรูปมาให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น แถมยังสามารถใส่ลายน้ำ (Watermark) ใส่ข้อความ คำอธิบายประกอบ (Annotation) รวมไปถึง ครอปรูป (Crop) ตัดเอาส่วนที่ไม่ต้องการออกไป และเก็บส่วนที่ต้องการเอาไว้ได้อีกด้วย

แอพ CamScanner ตัวนี้ยังมีความสามารถเป็น โปรแกรมแปลงไฟล์ บนมือถือ ให้คุณสามารถแปลงไฟล์ของรูปที่ถูกสแกนมาเป็นไฟล์เอกสาร PDF หรือไฟล์รูปภาพที่ชื่อ JPEG เพื่อเอาไว้แชร์ลงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Media) หรือจะเป็นไฟล์แนบ ส่งไปพร้อมกับอีเมล์ได้เลยทันที

ยิ่งไปว่านั้น แอพ CamScanner ยังสนับสนุนฟังก์ชั่น เทคโนโลยี AirPrint ให้สามารถสั่งพิมพ์เอกสารกับเครื่องพิมพ์ที่อยู่ใกล้ๆ ได้เลยทันที แถมยังสามารถสั่งให้ส่งแฟกซ์โทรสาร ไปยัง 30 กว่าประเทศทั่วโลกได้ในทันที

แอพ CamScanner นี้เป็นแอพพลิเคชั่น สแกนเอกสารที่มีคนใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก มีคนลงทะเบียนและโหลดใช้งานต่อวันมากกว่า 50,000 คน มีคนใช้ทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านคน จากทั่วโลก

ที่มาจาก https://software.thaiware.com/615-CamScanner-Download.html

ตีแผ่ข้อสอบแต่ละ Part ของ TOEIC พร้อมเทคนิคการทำข้อสอบแบบขั้นเทพ!
Blockchain สำคัญอย่างไร เกี่ยวข้องอย่างไรกับ FinTech

Leave a Comment