ง่ายๆ กับวิธีการเพิ่มเมนู Google Drive ที่เมนูเมื่อคลิกขวาที่ไฟล์/โฟลเดอร์ ใดๆ ก็ตามแล้วไปที่ตัวเลือก Sent to จะมีเมนู Google Drive มาให้เลือกใช้งาน สามารถทำได้โดย (ต้องมี Google Drive ติดตั้งอยู่ในเครื่องก่อนแล้ว)

1. เปิดหน้าต่าง explorer ขึ้นมา 1 หน้าต่าง จากนั้นให้ไปที่ %APPDATA%/Microsoft/Windows/SendTo สามารถ คัดลอกและนำไปว่างที่ช่อง address ที่ว่างอยู่ แล้ว Enter ได้ จะดังภาพ

Google Drive To Sen to Menu_1

2. จากนั้นที่หน้าต่างด้านซ้ายจะเห็นโฟลเดอร์ Google Drive อยู่ ให้ copy โดยคลิกขวาที่โฟลเดอร์ Google Drive เลือก copy และนำมาวางที่หน้าต่างด้านขวา

Google Drive To Sen to Menu_2

3. ก็จะได้ Google Drive มาอยู่ในเมนู Sent to อีก 1 ตัวเลือก เมื่อคลิกขวาที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ใดๆ แล้วไปที่ Sent to ลองทำดูนะครับ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเพิ่มไฟล์ใดๆ ลงใน Google Drive อีก 1 ทาง

Google Drive To Sen to Menu_3

Chayatorn Wattanachalee

ชยธร วัฒนชาลี Mr. Chayatorn Wattanachalee Learning Centre Information Technology Section, Prince of Songkla University, Phuket Campus. E-mail: chayatorn.w@phuket.psu.ac.th Tel: 0-7627-6514

More Posts - Website

การเขียนคำนำรายงาน
โอ้ว!!! ซาร่า OneDrive แจกพื้นที่ 100 กิ๊ก จะช้าอยู่ใย...

Discussion

Leave a Comment