ใครมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพบ้าง ไม่ว่าจะเป็นคลอเรสเตอรอลบ้างหล่ะ ปวดบ่า/คอ/ไหล่จากการทำงานบ้างหล่ะ เหนื่อย ๆ เพลีย ๆ ล้า ๆ บ้างหล่ะ ไม่ค่อยสดชื่นบ้างหล่ะ แถมเครียดอีกตะหาก … ใครเป็น ยกมือขึ้น … เรามีทางออกให้ท่าน จากประสบการณ์ตรงของผู้เล่า ซึ่งมีผู้หวังดีบอกต่อมาอีกทีนึง และผู้เล่าก็ได้ลองทำดูอยู่ช่วงนึง ก็เห็นผลได้ชัดเลยค่ะ จึงอยากแชร์ให้ท่านได้ลองทำดู … เราก็จะสามารถขจัดมันออกไปจากชีวิตเราได้ ไม่มากก็น้อย … ถ้ามีวินัยในตัวเอง ก็จะกำจัดมันไปได้เยอะเชียวค่ะ โดยการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้ผ่องใส … บรา ๆๆ … 55+ แต่ผู้เล่าเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยมีวินัยในตัวเองในเรื่องชีวิตส่วนตัวสักเท่าไหร่ สิ่งเหล่านี้มันก็เลยกลับมาเยือนผู้เล่าอีกครั้งนึง … สักวันนึง คงจะทำได้หละนะ เดี๋ยวจะหาฤกษ์ดี ๆ เริ่มใหม่ !!!

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า … ในส่วนของการออกกำลังกาย ก็มีหลายวิธี หลากรูปแบบ … วิธีหนึ่งที่ผู้เล่าอยากจะแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมาก และทำได้ในหลายช่วงเวลา เช่น ดูทีวี ก็ทำไปด้วย คือ “การแกว่งแขนลดพุง” และ “ลดโรค” ด้วยนะคะ

วิธีการ เริ่มจาก ยืนตัวตรง ไม่งอเข่า ปล่อยมือทั้ง 2 ข้างลงข้างตัวตามธรรมชาติ หลังจากนั้นให้แขม่วหน้าท้อง และจิกปลายเท้าลงพื้น แล้วแกว่งแขนไปข้างหน้าแบบเบา ๆ ตามด้วยการแกว่งแขนไปข้างหลังแบบแรง ๆ สุด ๆ (แต่ต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บด้วยนะคะ … อย่าแรงเกินเหตุ) … ทำสลับกันไปมาระหว่างการแกว่งแขนไปข้างหน้าและข้างหลัง ต่อเนื่องกันอย่างน้อย 10 นาที/ครั้ง และทำรวมกันให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที และอย่างน้อย 5 วัน/สัปดาห์ … ประมาณ 1-2 เดือน เห็นผลแน่นอนค่ะ … ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นกับตัวท่าน … จาก “พุงยื่น” เป็น “พุงยุบ” ปวดหัว/ปวดเมื่อยน้อยลง ไหล่ไม่ยึดไม่ติด ฯลฯ … ก้อ! เตรียมตัวต้อนรับ “สุขภาพดี” ได้เลยค่ะ … ลองดูนะคะ … และควรจะทำต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ นะคะ … ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากไฟล์แนบค่ะ

อ้อ! สำหรับใครที่ “สุขภาพดี” อยู่แล้ว ก็ทำได้นะคะ จะยิ่งทำให้ “สุขภาพดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ”

ท้ายนี้ ก้อขอให้ผู้อ่านทุกท่านสุขภาพดีกันถ้วนหน้าค่ะ / ขอบคุณค่ะ

แกว่งแขนลดพุง

 

JARIN MANFUEKPHAN

Jarin Manfuekphan Learning Centre Prince of Songkla University Phuket Campus 80 Moo 1, Vichitsongkram Rd. Kathu, Phuket 83120

More Posts

ดอกไม้ที่นำมาทำอาหารได้
การใช้งาน KM ของมหาวิทยาลัย

Leave a Comment