วันนี้มานำเสนอเว็บไซต์ “ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ(ประเทศไทย)” ค่ะ

ตามที่เราทราบกันอยู่แล้วทั้งจากสื่อต่างๆ ทั้งสื่อโซเชียลมีเดีย ทีวี วิทยุ ว่า ปัจจุบันอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูง นาทีต่อนาที โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ซึ่งก็มีการรณรงค์จากส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในหลากหลายรูปแบบ ลดการเกิดอุบัติเหตุ เช่น โครงการ 7 วันอันตราย เทศกาลต่าง ๆ ที่ผ่านมาก็โครงการ 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ … ณ ตอนนี้โครงการ 7 วันอันตรายปีใหม่ 2560 ก็เริ่มแล้ว ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 29 ธันวาคม 2559 จนถึงวันพุธที่ 4 มกราคม 2560 … ก็คาดหวังว่าขอให้ปีใหม่นี้อุบัติเหตุลดลงเยอะๆ นะคะ

หากใครสนใจที่จะดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุ เช่น ข้อมูลรอบ 24 ชม. สถิติเปรียบเทียบปีต่างๆ ที่ผ่านมา หรือดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุในเขตพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอ-ตำบล และอื่นๆ  ที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุ ก็สามารถเข้าเยี่ยมชม/ดูได้ที่เว็บไซต์ “ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ (Thai RSC)” ==> www.thairsc.com นะคะ

เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ www.thairsc.com จะแสดงหน้าจอดังภาพข้างล่าง ซึ่งเราสามารถดูสถิติข้อมูลต่างๆ ได้ เช่น ข้อมูลรอบ 24 ชม.

หรือคลิกที่เมนู THAIRSC 77 จังหวัด เพื่อดูสถิติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทุกจังหวัด ดังภาพ

หรือคลิกเลือกจังหวัดที่ต้องการดูสถิติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เช่น ในที่นี้คลิกเลือก จังหวัดภูเก็ต ก็จะได้ดังภาพ

หากต้องการดูสถิติฯ ข้อมูลระดับอำเภอ-ตำบล ก็คลิกที่เมนู “ข้อมูลระดับอำเภอ-ตำบล” ดังภาพ

นี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูล ซึ่งจริงๆ แล้วเว็บไซต์นี้มีข้อมูลให้ดูได้หลากหลายค่ะ ลองเยี่ยมชมดูนะคะ

 

ท้ายนี้ ขอให้ทุกๆ ท่านเดินทางไปที่ต่างๆ โดยสวัสดิภาพทั้งขาไปและขากลับ ตลอดเส้นทางนะคะ

 

^_^ สวัสดีปีใหม่ 2560 ปีระกา ค่ะ ^_^

JARIN MANFUEKPHAN

Jarin Manfuekphan Learning Centre Prince of Songkla University Phuket Campus 80 Moo 1, Vichitsongkram Rd. Kathu, Phuket 83120

More Posts

9 ขั้นตอนง่ายๆ ในการทำ Infographic
Get your source code from Git repository to Visual Studio 2015 (VS 2015)

Leave a Comment