เนื่องด้วยจากประสบการณ์เจอผู้ใช้งานที่ประสบปัญหาการทำงานในโปรแกรม Excel แล้วเครื่องคอมค้างในขณะทำงาน ทำให้งานที่ทำไปก่อนหน้านี้ไม่ได้บันทึกลงไป ต้องมาทำใหม่ ซึ่งสามารถป้องกันด้วยการตั้งค่า Save AutoRecover ในโปรแกรม Excel ได้ดังนี้

1.เปิดโปรแกรม Excel(ในตัวอย่างภาพจะเป็นเวอร์ชั่น 2013) ไปที่แท็บไฟล์ เลือก Option

2.จะขึ้นหน้าจอ Excel Option ขึ้นมาให้ไปที่แท็บ Save

3.โดยให้ตั้งค่าตามรูปภาพ ให้ติ๊กถูก ที่ Save AutoRecover ให้แก้จาก 10 นาที เป็น 1 นาที เพื่อที่จะทำการบันทึกไฟล์ Excel ที่ไว้สำหรับนำกลับมาใช้งานในกรณีที่ เครื่องค้าง ไฟดับ เป็นต้น ถัดมาติ๊กถูกที่ Keep the last autosaved version if i close without saving เมื่อทำการแก้ไขเรียบร้อยให้กดปุ่ม OK เป็นอันเสร็จสิ้นในการตั้งค่า

4.ภาพตัวอย่างในกรณีเครื่องค้างหรือไฟดับ ทำการเปิดเครื่องใหม่อีกครั้งแล้วมาเปิดไฟล์ที่ทำงานก่อนหน้านี้ ให้ทำการเลือกไฟล์ Recover ก็จะได้ข้อมูลที่ทำไปก่อนหน้าที่จะเครื่องค้างหรือไฟดับ

***สามารถนำไปตั้งค่าใน word หรือ powerpoint ได้

 

Get your source code from Git repository to Visual Studio 2015 (VS 2015)
เมื่อเปิดไฟล์บน Windows 10 แล้วข้อมูลเป็นภาษาต่างดาว แก้อย่างไร

Discussion

Leave a Comment