สืบเนื่องจาก Google Inc. ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud สำหรับสถานศึกษา ทางผู้ดูแลระบบจึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการจัดสรรพื้นที่เก็บข้อมูลสำหรับผู้ใช้ทุกท่านให้สอดคล้องกับนโนบายจากทาง Google Inc. โดยจัดสรรพื้นที่สำหรับบุคลากร 200GB/บัญชี และสำหรับนักศึกษา 30GB/บัญชี ในบทความนี้จะกล่าวถึงวิธีการย้ายข้อมูลจาก My Drive ส่วนตัวในบัญชี ไปเก็บยัง Shared Drives องค์กร เพื่อช่วยลดการใช้พื้นที่สำหรับผู้ใช้ที่ใช้งานเก็บข้อมูลใน My Drive เกินโควต้าที่กำหนดไว้ “โดยข้อมูลที่เก็บอยู่ใน Shared Drives จะไม่ถูกนับรวมการใช้พื้นที่ใน My Drive ส่วนตัว” ณ ปัจจุบัน Google Inc. ยังไม่มีนโยบายการจำกัดการใช้พื้นที่ใน Shared Drives
ณ ปัจจุบันผู้ใช้ทุกท่านสามารถย้ายข้อมูลจาก My Drives ไปยัง Shared Drives ได้ทันที เพียงเลือกโฟลเดอร์ หรือไฟล์ที่ต้องการย้ายจาก My Drives ไปยัง Shared Drives วิธีการย้ายสามารถทำได้ง่ายๆเพียง ใช้วิธีลากและปล่อย (Drag and Drop) ได้เลย ![]()
หรืออีกวิธีสามารถทำได้โดย เลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ใน My Drive ที่ต้องการย้าย จากนั้นคลิกขวาและเลือก Move To และเลือก Shared Drives ปลายทางที่ต้องการย้ายไป![]()
***ไฟล์ที่อยู่ใน Shared Drives จะสามารถเข้าถึงได้โดยสมาชิกที่อยู่ใน Shared Drives ทุกท่าน สิทธิจะแตกต่างจาก My Drives ที่เจ้าของไฟล์สามารถกำหนดการเข้าถึงไฟล์ได้
เช็คชื่อผู้เรียนออนไลน์ด้วย Zoom
ใช้งาน Google Sheets แบบ Offline แม้ไม่มีอินเตอร์เน็ต
Discussion
Leave a Comment
You must be logged in to post a comment.
https://support.google.com/a/answer/10403871?hl=en&ref_topic=10431464&visit_id=637719431014464847-1271945735&rd=1#zippy=%2Cwhen-does-google-implement-this-new-storage-policy%2Chow-much-storage-is-included-with-google-workspace-for-education%2Chow-do-i-know-how-much-storage-my-organization-is-using%2Cwhat-do-i-do-if-i-need-more-storage%2Chow-can-my-organization-avoid-exceeding-the-storage-limit