ท่านสามารถให้สิทธิ์ผู้อื่นเข้าถึงบัญชีอีเมล์ของท่านได้โดยเพิ่มผู้ที่ได้รับมอบสิทธิ์ โดยผู้ที่ได้รับมองสิทธินี้จะสามารถอ่าน และส่งข้อความในนามท่านแทนท่านได้
วิธีการตั้งค่ามีดังนี้
1. เปิด Gmail ในคอมพิวเตอร์ ***ไม่สามารถเพิ่มผู้ที่ได้รับมอบสิทธิ์ผ่านแอปได้ ต้องตั้งค่าผ่านเว็บบราวเซอร์เท่านั้น
2. คลิกปุ่มการตั้งค่า (รูปเฟือง) ที่มุมขวาบนหน้าจอ
3. คลิกเมนูการตั้งค่า
4. คลิกแท็บบัญชี
5. ในส่วน “ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชีของคุณ” ให้คลิกเพิ่มบัญชีอื่น
6. ป้อนที่อยู่อีเมล์ของบุคคลที่ต้องการให้สิทธิเข้าใช้บัญชี
7. คลิกขั้นตอนต่อไป
8. ***ส่วนนี้จะเป็นส่วนของผู้ถูกรับมอบสิทธิ ซึ่งจะมีจดหมายส่งลิ้งค์ยืนยันแจ้งจากระบบไปยังผู้ที่ได้รับมอบสิทธิ กดที่ลิ้งค์ยอมรับที่ได้รับจากจดหมายแจ้ง
9. คลิกปุ่มยืนยัน เพื่อยอมรับสิทธิ
10. ***ส่วนนี้จะเป็นส่วนของผู้ถูกรับมอบสิทธิ ผู้รับมอบสิทธิ สามารถตรวจสอบได้โดยคลิกที่รูปโปรไฟล์ (มุมขวาบน) จะพบว่ามีบัญชีอีเมล์ของผู้ที่มอบสิทธิให้ปรากฎอยู่ครับ สามารถคลิกเลือกสลับบัญชีเพื่อเข้าใช้งานบัญชีนั้นได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องให้รหัสผ่านแก่ท่านอื่น
11. หรือเมื่อต้องการยกเลิกการให้สิทธิ สามารถทำได้โดยคลิก “ลบ” ที่เมนู ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชีของคุณ: ที่อยู่ในขั้นตอนการตั้งค่าให้สิทธิดังรูปครับ
* Gmail > Setting > Accounts
* Grant access to your account > Add another account
* wait for acceptation
* It may take up to 30 minutes for the verification to complete. Then you can view and send messages on behalf of {Your Account}
* On the top right corner. You can switch to a Delegated account (with key symbol).